รวมโปรเน็ตทุกเครือข่าย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

AIS วันทูคอล

TrueMove-H

Dtac

ไขข้อสงสัย ความแรงเน็ตแค่ไหน ทำอะไรได้บ้าง ?

ความแรงเน็ตนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนสนใจอยู่เนื่องจากเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ความเร็วของเน็ตจะถูกวัดด้วยหน่วย
ไขข้อสงสัย ความเร็วของเน็ตนั้นมีระดับแรงแค่ไหนบ้าง? และเราสามารถทำอะไรได้บนอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วนี้หรือไม่? ความแรงเน็ตนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนสนใจอยู่เนื่องจากเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน ความเร็วของเน็ตจะถูกวัดด้วยหน่วย “เมกะบิตต่อวินาที” หรือ Mbps ซึ่งหมายถึงจำนวนของข้อมูลที่สามารถถูกส่งหรือรับผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในหนึ่งวินาที หากความเร็วของเน็ตที่คุณใช้งานมีค่ามาก ก็แปลว่าคุณจะสามารถทำกิจกรรมต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้เร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น
ความแรงเน็ตขึ้นอยู่กับประเภทของการเชื่อมต่อที่คุณใช้ ในปัจจุบันมีเน็ตแบบดีเทอร์มาสองประเภทหลักคือเน็ตแบบสายและเน็ตแบบไร้สาย หากเป็นเน็ตแบบสาย ความแรงของเน็ตจะได้รับการแนะนำในลักษณะของ Mbps ส่วนเน็ตแบบไร้สายจะเรียกว่า 4G หรือ 5G ซึ่งมีความเร็วที่สูงขึ้นตามลำดับ

ไขข้อสงสัย เลือกความแรงเน็ตแบบไหนให้เหมาะกับเราที่สุด

1. เน็ตเต็มสปีด 3G / 4G
สามารถใช้งานได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะใช้ดูหรือทำ Live Stream / ดู Youtube หรือหนัง-ซีรีส์ออนไลน์ในระดับ HD และเล่นเกมในกราฟิกระดับสูงได้ ส่วนด้านการสื่อสารทั้งวิดีโอคอล และการแชท ก็ใช้งานได้อย่างสบาย ๆ เลยล่ะ
2. 6 Mbps, 8 Mbps และ 10 Mbps
เหมาะสำหรับไว้ดู Youtube ได้ในระดับ 480p – HD สามารถดูคลิปและการทำ Live Stream ได้ แต่การดูหนัง-ซีรีส์ อาจจะคมชัดในระดับปานกลาง ถึงสูง ด้านเล่นเกมก็ยังเล่นได้ดีถ้าอยู่ในกราฟิกปกติ ส่วนวิดีโอคอลหรือแชท ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะ
3. 1 – 4 Mbps
เน้นสำหรับการเล่นโซเชียล เล่นแชท รวมถึงการฟังเพลงหรือวิทยุออนไลน์ ด้านการดู Youtube จะมีความคมชัดประมาณ 360p ส่วนการดูหนัง-ซีรีส์ออนไลน์ ก็จะมีความคมชัดต่ำ มีหน่วงกระตุก อาจเล่นเกมและดู Live Stream ได้ลำบากพอสมควร
4. 512 Kbps และ 384 Kbps
เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป สามารถเล่นโซเชียล และการแชทต่าง ๆ ได้อยู่ แต่การดู Youtube หรือ หนัง-ซีรีส์ออนไลน์ จะมีความคมชัดต่ำและมีอาการหน่วง รวมถึงการฟังเพลงหรือวิทยุออนไลน์ก็อาจมีสะดุดบ้างเล็กน้อยเช่นกัน
5. 64 / 128 / 256 kbps
ง่าย ๆ มันคือความเร็วในคุณภาพต่ำสุด ซึ่งมันก็เหมาะแค่การใช้งานจำพวกแชทออนไลน์ หรือดูเว็บไซต์ที่เน้นข้อความนั่นเอง
แต่การที่เราเลือกเน็ตแรงไม่ได้แปลว่าเราจะได้ความเร็วเน็ตตามที่แจ้ง 100% นะ ความแรงของอินเตอร์เน็ตนั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่สัญญาณของผู้ใช้ด้วยเช่นกัน เลือกโปรอินเตอร์เน็ตให้เหมาะกับการใช้งานของเรา รับรองคุ้มค่าแน่นอน
เรียบเรียงบทความโดย : pronet4u.com
Scroll to Top